Gửi Tin Nhắn Cho Admin

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

KHOÁ HỌC BẢO MẬT CODE VBA TỪ A ĐẾN Z

Phạm Minh Tùng  /  at  10/17/2019 02:29:00 CH  /  2 comments

GIẢNG VIÊN: Thạc Sĩ PHẠM MINH TÙNG

- Có rất nhiều lý do để các bạn tìm đến khoá học này, nhưng dù gì đi nữa thì mục đích cuối cùng là muốn bảo vệ công sức mình bỏ ra để tránh người khác ăn cắp.

- Có rất nhiều cấp độ về bảo mật code VBA trong Excel. Trong chương trình học bảo mật này mình sẽ hướng dẫn tất cả các kỹ thuật bảo mật mà mình biết theo từng cấp độ học.

1. BẢO MẬT CODE UNVIEWBLE, HIDE MODULE VÀ MÃ HOÁ CODE KHÓ ĐỌC
- Dạng bảo mật này là bảo mật 2 lớp, khi người dùng mở của sổ soạn code thì sẽ không hiện bảng nhập mật khẩu mà hiện thông báo Project is unviewble (như hình bên dưới) , và các module đã bị ẩn hết đồng thời nếu kết hợp thêm thuật toán làm rối mã thì sẽ tạo thêm sự khó đọc cho người tò mò



2. BẢO MẬT GIỚI HẠN THỜI GIAN SỬ DỤNG VÀ KHÔNG CHO COPY QUA MÁY KHÁC
- Khi bạn muốn bán sản phẩm của mình nhưng bán trong 1 thời gian cụ thể chứ không muốn bán vĩnh viễn, ví dụ ( 1 tuần, 1 tháng hoặc 1 năm ...) và khi copy file đó sang máy khác thì không sử dụng được ( bắt buộc khách phải liên hệ tác giả active mới dùng được) Demo như video bên dưới.



3. BẢO MẬT KIỂM TRA BẢN QUYỀN ONLINE (DÙNG ĐIỆN THOẠI GIA HẠN)
- Khi áp dụng hình thức bảo mật này thì bạn có thể quản lý thời hạn sử dụng của khách từ xa ( có thể active và thay đổi thời gian sử dụng phần mềm của khách hàng bằng điện thoại)
+ Mô tả: khi khách hàng cài phần mềm thì sẽ check bản quyền, nếu bạn chưa active thì sẽ hiển thị bảng đăng nhập, khách hàng copy mã máy gửi cho bạn, bạn có thể dùng điện thoại hoặc máy tính active từ xa cho khách ( không cần vào máy khách) khi khách hàng thay đổi ngày giờ của máy tính thì phần mềm vẫn check được ngày hiện tại. Ưu điểm của việc này là thông tin bản quyền không lưu ở phía máy khách mà lưu bên bạn ( bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào bạn thích).

4. Quy trình chuyển đổi code VBA sang File DLL mà không cần học thêm ngôn ngữ lập trình khác (cho bảo mật tuyệt đối)
- Đây là hình thức bảo mật tuyệt đối ( trong quá trình mình viết ứng dụng chưa thấy ai có thể dịch ngược được). Tuy nhiên để làm được đòi hỏi bạn phải bỏ rất nhiều thời gian ra học tập.
- Hiện tại có 1 số tool chuyển đổi code VBA sang file dll để bảo mật code, tuy nhiên chỉ những code đơn giản, còn nếu code nhiều và dùng các hàm API thì sẽ bị lỗi, và chi phí mua tool không hề rẽ (từ 300$ và phải gia hạn hàng năm)
- Cách ổn định nhất vẫn là tự mình làm và mình biết từng bước làm như thế nào, để sau này có nâng cấp bổ sung thì có thể tự tuỳ biến.
- Mình sẽ hướng dẫn các bạn quy trình từng bước làm cụ thể để sao cho các bạn chỉ cần biết mỗi code VBA cũng có thể xuất thành file dll để bảo mật code.

Share
Posted in: Posted on: Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

2 nhận xét:

Recent Comments

Copyright © 2013 Excel Toàn Tập. WP Theme-junkie converted by Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.