Gửi Tin Nhắn Cho Admin

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Chuyển đổi phần Vùng MBR sang GPT ( và ngược lại trong lúc cài win)

Phạm Minh Tùng  /  at  1/03/2018 10:18:00 SA  /  No comments

- Khi đang cài win 10 mà gặp thông báo lỗi "Windows cannot be installed to this disk the selected disk is of the GPT partition style"


- Ngay lúc này bạn cũng có thể chuyển đổi định dạng ổ đĩa ( nhưng sẽ mất hết dữ liệu, nên tốt nhất bạn nên backup lại dữ liệu vào ổ cứng). Ta tiến hành các bước sau:

1. bạn nhấn tổ hợp phím Shift + F10 thì cửa sổ cmd màu đen hiển thị lên:
2. Tại đây bạn gõ diskpart và ấn Enter để mở công cụ chỉnh sữa ổ đĩa diskpart

3. Bạn gõ tiếp list disk và ấn Enter để hiển thị danh sách các ổ cứng trên máy tính (1 ổ cứng có thể bao gồm nhiều ổ đĩa, bình thường 1 máy tính chỉ có 1 ổ cứng bao gồm nhiều ổ đĩa C, D, E)
Ở danh sách cách ổ cứng trên, bạn dựa vào dung lượng ổ cứng ở cột Size để xác định cứng đang dùng trên máy tính. Bạn để ý, nếu cột Gpt của ổ cứng nào có dấu * thì ổ cứng đó có định dạng GPT, ngược lại nếu không có dấu * thì ổ cứng có định dạng MBR.
4. bạn gõ select Disk 0 và ấn Enter, với Disk 0 là tên ổ cứng máy tính bạn thấy ở cột Disk ###
Lưu ý: với máy tính sử dụng 2 ổ cứng ( SSD với HDD chẳng hạn) thì bạn có thể chỉ chọn ổ cứng muốn cài win lên chuyển sang GPT hoặc chuyển toàn bộ các cứng sang GPT bằng cách chọn từng ổ cứng và thực hiện các thao tác tiếp theo, sau khi thành công lại chọn ổ cứng khác.
5. Tiếp đến bạn gõ clean và ấn Enter để xóa toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng:
6. Cuối cùng bạn gõ: convert GPT và ấn Enter để chuyển ổ cứng đó sang định dạng GPT HOẶC convert MBR và ấn Enter để chuyển ổ cứng đó sang định dạng MBR

Để kiểm tra xem ổ cứng bạn chọn đã chuyển sang định dạng GPT hay chưa, bạn gõ lại lệnh list disk và ấn Enter. Nếu tại cột Gpt của ổ cứng bạn chọn có dấu * thì bạn đã chuyển ổ cứng sang GPT thành công.


Share
Posted in: Posted on: Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

0 nhận xét:

Recent Comments

Copyright © 2013 Excel Toàn Tập. WP Theme-junkie converted by Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.